Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách chọn bộ mỹ phẩm Uriage trị nám làm đẹp cho từng loại da

9/18/2019 3:01:00 PM

Nám da, tàn nhang làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc chăm sóc da nám trên mỗi loại da và kết hợp những bộ mỹ phẩm thích hợp với nhau. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn tất tần tật về cách chọn bộ mỹ phẩm Uriage trị nám làm đẹp hiệu quả cho từng loại da.

bo-my-pham-uriage-tri-nam-1.jpg 

Cách chọn bộ mỹ phẩm Uriage trị nám làm đẹp cho từng loại da  

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng có một hoặc nhiều vùng da bị đổi màu bất thường do sắc tố melanin sản sinh vượt mức cho phép. Làm lộ rõ những đốm tròn nhỏ màu vàng, nâu hay nâu đen. Nám da thường xuất hiện trên các vị trí: 2 bên gò má, mũi, cằm, trán, đôi khi có ở tay và vai. Tuy nám da không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng nó làm mất đi nét thẩm mỹ bên ngoài, gây mất tự tin cho nữ giới.

Theo kết quả công bố mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Kadence International: Cứ 10 phụ nữ ở độ tuổi 25 - 55 thì có 5 người bị nám, tàn nhang. Đây là con số đáng báo động!

bo-my-pham-uriage-tri-nam-2.jpg 

Nám da là gì? 

Quá trình hình thành da nám, tàn nhang

Melanin là một sắc tố tự nhiên quyết định màu da, được sản xuất bởi các tế bào Melanocytes. Melanin được hình thành nhờ sự tác động của enzym tyrosinase và sự tham gia của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời. Tia bức xạ UV trong ánh nắng mặt trời làm kích hoạt các tế bào melanocytes tới toàn bộ lớp biểu bì da. Từ đó làm tăng sản xuất melanin. Khi sắc tố melanin sản sinh quá mức, nó sẽ tạo nên sự rối loạn sắc tố tập trung ở một vùng da nhất định. Cuối cùng gây nên các đốm nám, thâm sạm, tàn nhang trên da của chúng ta.

Nám da xuất hiện có thể do yếu tố di truyền hoặc do sự thay đổi của nội tiết tố bên trong cơ thể khi mang thai, rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 30. Áp lực từ nhiều phía, căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống mất cân bằng, thiếu nước, nghỉ ngơi sinh hoạt không hợp lý cũng gây nám da và những mảng nám sẽ phát triển mạnh.

Không chị em nào mong muốn da của mình sẽ bị thâm nám, tàn nhang cả. Nhưng dù làn da bạn có thuộc vào loại nào đi nữa thì ít nhiều cũng không tránh khỏi tình trạng nám da. Để lựa chọn bộ mỹ phẩm Uriage trị nám hiệu quả, trước tiên các chị em cần tìm hiểu rõ nguyên tắc chăm sóc da nám cho từng loại da.

bo-my-pham-uriage-tri-nam-3.jpg 

Quá trình hình thành da nám, tàn nhang

#1 Bộ mỹ phẩm Uriage trị nám dành cho da khô

Nguyên tắc chăm sóc da nám đối với da khô

Bản chất của da khô là đặc tính khô ráp, sần sùi và cực kỳ dễ bong tróc khi thời tiết trở lạnh với các vảy da nhỏ. Do đó, để bắt đầu trị nám trên da khô, đầu tiên hết bạn cần phải cung cấp đủ độ ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm hiển nhiên phải là “vật bất ly thân” trong túi xách của chị em phụ nữ, bất kể là bạn đi đâu. Quan trọng sau kem dưỡng ẩm chính là kem chống nắng. Một lớp kem chống nắng hoàn hảo sẽ giúp bạn đánh tan nỗi lo về tia UV gây hại cho da khi tiếp xúc với môi trường. 

Dùng kem dưỡng ẩm kết hợp với kem chống nắng không chỉ giúp da khô duy trì độ ẩm mà còn hạn chế được tối đa quá trình hình thành sắc tố melanin.

Bên cạnh đó, khi rửa mặt, bạn không nên chà xát quá mạnh. Bởi điều đó sẽ khiến các tế bào da ở tầng biểu bì dễ bị bong tróc.

Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để cải thiện làn da khô.  

Bộ mỹ phẩm Uriage thích hợp

Kem dưỡng da Uriage Depiderm Soin Cible Anti-Taches 15ml

Uriage Depiderm Soin Cible Anti-Taches với công thức phức hợp Complex Cx (chiết xuất từ hạt đậu và sucrose, vitamin C, nước khoáng Uriage), có tác dụng tăng khả năng thẩm thấu, giúp làm mờ các vết nám hoạt tính một cách nhanh chóng, ngăn ngừa các đốm nâu cục bộ và cân bằng sắc tố da. Đồng thời, giúp tái tạo tế bào chết trên da nhờ AHA, góp phần làm sáng và giúp da trắng mịn.

Kem chống nắng Uriage Bariesun Creme SPF50+ 50ml dành cho mọi loại da

Uriage Bariesun Creme SPF50+ có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA – UVB dựa trên công thức độc quyền đạt chỉ số SPF 50+ (chống được +98% tia UVB):

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate với cực đại hấp thu tia UV ở bước sóng 310nm được sử dụng phổ biến.
  • Ethylhexyl Salicylate được sử dụng để tăng cường tác động bảo vệ khỏi UVB trong kem chống nắng.

Uriage Bariesun Creme còn tích hợp: nước khoáng EAU,  Vitamin C và E có tác dụng dưỡng ẩm da, tăng cường độ sáng và tái tạo làn da mềm mịn.

Sữa rửa mặt Uriage Depiderm White Mousse Nettoyante Eclaircissante

Uriage Depiderm White Mousse Nettoyante Eclaircissante được bào chế từ các thành phần chính: ACTIVEWHITE®, Vitamin PP, Vitamin C, Vitamin E. Tất cả những dưỡng chất này đều tác động đến sự tổng hợp sắc tố da. Bên cạnh đó, khả năng làm dịu da từ nước khoáng EAU với Vitamin C đã giúp làm tăng độ ẩm trên da, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, chống gốc tự do, giúp da trắng sáng tự nhiên.

 bo-my-pham-uriage-tri-nam-4.jpg

Bộ mỹ phẩm Uriage trị nám dành cho da khô  

Cách sử dụng bộ mỹ phẩm Uriage trị nám cho da khô

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt Uriage Depiderm White Mousse Nettoyante Eclaircissante tẩy sạch bụi bẩn trên da

  • Thấm một ít nước lên da mặt.
  • Lấy một lượng vừa đủ sản phẩm vào lòng bàn tay.
  • Tiến hành tạo bọt.
  • Thoa đều sản phẩm lên bề mặt da ẩm.
  • Rửa sạch lại với nước và dùng khăn lau khô khuôn mặt.

Bước 2: Thoa kem dưỡng da Uriage Depiderm Soin Cible Anti-Taches

  • Lấy một lượng vừa đủ kem thoa đều và massage nhẹ nhàng lên những vùng da đang bị nám, tàn nhang.
  • Thư giãn ít nhất 30 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời ngay khi thoa xong sản phẩm.

Lưu ý: Bước 1 và bước 2 nên thực hiện từ 1 lần vào buổi sáng/tối, hoặc 2 lần cả sáng và tối.

Bước 3: Bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường nhờ kem chống nắng Uriage Bariesun Creme SPF50+

  • Thoa lớp kem chống nắng dày khoảng 0,2 cm (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ đầy kem là đủ cả mặt) lên các vị trí: da mặt, cổ, tay, chân hoặc cả những vùng da bạn cần bảo vệ trước khi ra nắng ít nhất 30 phút.
  • Trước khi bôi kem cần lau khô mồ hôi.

 bo-my-pham-uriage-tri-nam-5.jpg

Cách sử dụng #1

#2 Bộ mỹ phẩm Uriage trị thâm nám, tàn nhang dành cho da dầu (da nhờn)

Nguyên tắc chăm sóc da nám đối với da dầu

Bản chất của da dầu là loại da có lỗ chân lông to, chứa nhiều dầu nhờn, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên da thường có tình trạng nhờn rít, nhất là vùng chữ T. Đây là loại da rất dễ hình thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, …

Với việc trị nám cho da dầu, làm sạch da được xem là bước quan trọng nhất. Nguyên nhân là vì lượng dầu mà da tiết ra luôn quá mức cân bằng khiến cho bụi bẩn và vi khuẩn có điều kiện hoạt động mạnh, tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn. Mụn không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến sưng tấy đỏ. Về lâu dài, những đốm đỏ sẽ hóa thành màu vàng, nâu gây thâm da, nám da, tàn nhang.

Bộ mỹ phẩm Uriage phù hợp

Nước tẩy trang Uriage EAU Micellaire Thermal (Green)

Với các hạt micelles có trong Uriage EAU Micellaire Thermal (Green) sẽ giúp dễ dàng lấy đi lớp trang điểm sâu trong từng lỗ chân lông, nhưng lại rất dịu nhẹ không gây rát da. Bên cạnh đó, những phân tử từ chiết xuất táo xanh kết hợp với nước khoáng Uriage dễ dàng thấm nhanh vào da làm mát và cung cấp ẩm tức thời. Bạn sẽ không hề có cảm giác da thô ráp sau khi lau sạch lớp trang điểm, mà ngược lại rất ẩm mượt, thư giãn.

Sữa rửa mặt Uriage Hyséac Gel Nettoyant

Sữa rửa mặt dạng Gel Uriage Hyséac Gel Nettoyant hội tụ tinh hoa của một vườn liễu anh thảo - Loại thảo dược đến từ tự nhiên chỉ nở vào lúc nửa đêm, có công dụng điều trị mụn, kiểm soát bã nhờn, cải thiện bề mặt da, mang lại sức sống, cho làn da mịn màng hơn.

Tinh chất Uriage Isofill Serum

Tinh chất Uriage Isofill Serum 30ml giúp làm mờ các đốm sẫm màu lâu năm, chống lão hóa da nhờ công thức chống nhăn độc quyền ISO-3R: thay đổi các liên kết giữa biểu bì và hạ bì, gia tăng hàm lượng axit Hyaluronic, chống oxy hóa.

Sản phẩm có kết cấu dạng chất lỏng nhẹ, tăng cường collagen giúp phục hồi độ sáng trên da và làm mềm da. Glycerin và nước khoáng EAU là những thành phần gia tăng độ ẩm giúp cân bằng lượng dầu trên da, hạn chế nổi mụn.

 bo-my-pham-uriage-tri-nam-6.jpg

Bộ mỹ phẩm Uriage trị thâm nám, tàn nhang dành cho da dầu 

Cách sử dụng bộ mỹ phẩm Uriage trị thâm nám cho da dầu (da nhờn)

Bước 1: Dùng nước tẩy trang Uriage EAU Micellaire Thermal (Green) loại bỏ dầu nhờn

  • Làm ướt bông bằng nước ấm.
  • Lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt.
  • Rửa tay sạch và cho dung dịch tẩy trang ra tay.
  • Nhẹ nhàng massage, làm sạch các vùng da trên mặt.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt Uriage Hyséac Gel Nettoyant để lấy đi lượng cặn bẩn còn xót lại

  • Thấm ướt da mặt.
  • Cho gel rửa mặt vào lòng bàn tay để tạo bọt.
  • Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt.
  • Rửa sạch với nước và thấm khô da.

Bước 3: Thoa tinh chất Uriage Isofill Serum 30ml lên những vùng da có vết nám

  • Thích hợp thoa lên các vị trí: cổ, mặt, ngực.
  • Massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu hoàn toàn.

bo-my-pham-uriage-tri-nam-7.jpg 

cách sử dụng #2

#3 Bộ mỹ phẩm Uriage trị nám dành cho da nhạy cảm

Nguyên tắc chăm sóc da nám đối với da nhạy cảm

Đặc tính của da nhạy cảm thường có sức đề kháng yếu, dễ bị kích ứng bởi các tác nhân có hại từ môi trường hay các thành phần hóa mỹ phẩm. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm đó là liệt kê danh sách các thành phần mỹ phẩm gây dị ứng da: Parabens, các loại acid béo, Parfum và Essential Oils, …

Tiếp theo, tẩy trang là bước quan trọng khi chăm sóc da nhạy cảm. Trang điểm hay không trang điểm đều cũng cần làm sạch da mặt. Rửa mặt và dưỡng ẩm cũng cần áp dụng thêm sau bước làm sạch da mặt. Cuối cùng là dùng những loại kem chống nắng dành riêng cho loại da này.

Bộ mỹ phẩm Uriage tương ứng

Nước tẩy trang Uriage dành cho da nhạy cảm

Uriage EAU Micellaire Thermal (Pink) là nước tẩy trang chiết xuất từ quả mơ, có tác dụng làm sạch sâu. Vì trong hạt micelles có 2 đầu phân tử: 1 đầu kị nước sẽ hút hết bã nhờn trên da và 1 đầu hút nước giúp lấy đi lớp trang điểm. Sau khi tẩy trang da không những sạch mà còn ẩm mượt, không bị khô và kích ứng. Đặc biệt với nước tẩy trang giàu nước khoáng Uriage, làn da của bạn còn được dưỡng bằng một lớp khoáng chất độc quyền của Uriage, rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Kem dưỡng Uriage Bariederm Cica Crème

Uriage Bariederm Cica Crème 40ml là kem dưỡng dành cho da kích ứng, hoạt động dựa trên tác động kép: Cô lập vùng da bị viêm và bảo vệ, tái tạo da từ sâu bên trong nhờ phức hợp hợp chất Poly-2P. Smectite giúp hấp thụ và trung hòa các dưỡng chất làm mát. Trong khi đó, sự kết hợp của Copper Zinc & nước khoáng EAU mang lại hiệu quả làm sạch, chống kích ứng và tăng cường dưỡng ẩm da.

Kem chống nắng Uriage Bariesun Creme Teintee Claire SPF50+

Uriage Bariésun Crème Teintée Claire SPF50+ 50ml có tác dụng chống nắng cho da nhạy cảm nhờ phức hợp màng lọc Tinosorb M giúp bảo vệ da khỏi các tia UVA-UVB:

  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate: Một hợp chất hữu cơ được sử dụng trong kem chống nắng để hấp thụ bức xạ UVA . DHHB có độ hấp thụ tối đa là 354 nm.
  • Ethylhexyl Triozone, Ethylhexyl Methoxycinnamate - EHMC, Ethylhexyl Salicylate: Là những chất có tác dụng hấp thụ bức xạ tia UVB, chống gây khô da.

Sữa rửa mặt Uriage Depiderm White Mousse Nettoyante Eclaircissante

Đây là sản phẩm thích hợp dùng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. 

 bo-my-pham-uriage-tri-nam-8.jpg

Bộ mỹ phẩm Uriage trị nám dành cho da nhạy cảm 

Hướng dẫn sử dụng bộ mỹ phẩm Uriage trị nám tàn nhang cho da nhạy cảm

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang Uriage EAU Micellaire Thermal (Pink).

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt Uriage Depiderm White Mousse Nettoyante Eclaircissante cuốn trôi lượng cặn bẩn còn xót lại.

Bước 3: Thoa Uriage Bariederm Cica Crème.

Bước 4: Bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường nhờ kem chống nắng Uriage Bariesun Creme Teintee Claire SPF50+

Những lưu ý khi sử dụng bộ mỹ phẩm Uriage trị nám 

  • Tất cả mỹ phẩm còn trong thời hạn sử dụng, có nhãn mác và thông tin rõ ràng.
  • Cần thử nghiệm từng loại mỹ phẩm bằng cách cho 1 lượng nhỏ bôi lên tay và để chúng trong vòng 24h để kiểm tra độ kích ứng trên da. Sau đó mới chính thức bôi sản phẩm lên da mặt.
  • Bổ sung thực phẩm chứa Vitamin C và acid citric: nước cam, nước chanh, rau xanh.
  • Hạn chế rượu bia, cafe hay các gia vị gây cay nóng trong thức ăn hàng ngày.
  • Rèn luyện thói quen ngủ sớm (ngủ trước 23h hằng ngày) để da có thời gian nghỉ ngơi, giàm mệt mỏi, stress, …

Hy vọng bài chia sẻ về cách chọn bộ mỹ phẩm Uriage trị nám vừa rồi sẽ giúp phái đẹp cải thiện làn da sẫm màu, tàn nhang hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

 

 

Tin tức nổi bật