Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

5 cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da đơn giản được tin dùng

8/19/2023 8:31:00 AM

Điều rất đáng tự hào của các nàng chắc hẳn là việc sở hữu một là làn da mịn màng và rạng ngời. Theo đó, quá trình tái tạo da không chỉ giúp loại bỏ tế bào da cũ, mờ nếp nhăn mà còn giúp da luôn trẻ trung và tươi sáng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 cách đơn giản nhưng hiệu quả để đẩy nhanh quá trình tái tạo da, được nhiều người tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết làm đẹp từ tự nhiên và những phương pháp chăm sóc da hiện đại được Cỏ giới thiệu trong bài viết này nhé!

 cach-day-nhanh-qua-trinh-tai-tao-da.jpg

Một số loại da cần được tái tạo

Tái tạo da - một phương pháp giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn bằng cách loại bỏ lớp tế bào cũ sạm màu và hư tổn. Quá trình này giúp tạo điều kiện cho lớp da mới phát triển, không chỉ mang lại vẻ đẹp tươi sáng mà còn cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da. Với tác dụng ưu việt đặc biệt đối với da mặt, tái tạo da ngày càng trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong chu trình làm đẹp của phái đẹp. 

Vậy loại da nào cần được tái tạo?

Làn da xỉn màu và sạm nám do tác nhân môi trường: Tác động của tia UV, khói bụi và các yếu tố khác có thể làm da trở nên tối màu, không đều màu. Quá trình tái tạo da giúp loại bỏ tế bào da cũ, tạo điều kiện cho việc chăm sóc da, mang đến làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Làn da sau khi mụn: Da sau khi mụn thường có vết thâm, lỗ chân lông mở rộ. Tái tạo da giúp kích thích sự phát triển tế bào mới, làm mờ vết thâm và thu nhỏ lỗ chân lông từ đó giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn.

 lan-da-duoc-tai-tao.jpg

Tái tạo da thường áp dụng cho làn da bị xỉn màu, hư tổn, mụn thâm và lão hóa

Làn da hư tổn do mỹ phẩm kém chất lượng: Sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng có thể gây hại cho da, làm da trở nên mỏng manh và tổn thương. Quá trình tái tạo da giúp loại bỏ độc tố, phục hồi làn da, đem lại vẻ mịn màng và tươi sáng.

Làn da lão hóa: Khi da bắt đầu lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, tàn nhang, làn da mất đi độ đàn hồi cũng như khả năng hấp thụ dưỡng chất. Tái tạo làn da giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da cũ, tạo điều kiện cho quá trình dưỡng da hiệu quả hơn.

5 Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da đơn giản

Chu trình tái tạo làn da không khó khi và chỉ khi bạn thực hiện đúng cách, nếu không sẽ khiến làn da bị kích ứng hoặc tổn thương nặng nề. Nàng hãy thử áp dụng 5 cách sau nhé:

Xây dựng lối sống hợp lý

Một lối sống hợp lý chắc chắn sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc làn da tốt hơn. Theo đó bạn đừng quên:

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để ngăn tác động của tia UV và khói bụi.
  • Uống đủ nước và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da.
  • Xây dựng chế độ ăn uống cung cấp dưỡng chất, bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại thực phẩm như hạt chia, lúa mạch, quả mâm xôi, hạt hạnh nhân,..

xay-duong-loi-song-khoa-hoc.jpg

Xây dựng lối sống khoa học, hợp lý cho làn da luôn khỏe

Duy trì lối sống lành mạnh

Việc xây dựng lối sống đúng chuẩn là cần thiết, nhưng bạn cũng cần phải duy trì nó thường xuyên để gia tăng hiệu quả của việc chăm sóc da cũng như tái tạo da tốt hơn:

  • Tuân thủ chế độ ăn uống cân đối, ăn nhiều rau xanh, trái cây, các nguồn protein tốt và chất béo không no.
  • Đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm để cơ thể và da có thời gian phục hồi.
  • Tập luyện thể dục đều đặn giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình tái tạo da.
  • Hạn chế tối đa áp lực, căng thẳng và stress.

Sử dụng mỹ phẩm góp phần tái tạo da

Chăm sóc da ngay tại nhà cũng là điều thực sự cần thiết. Và bạn đừng bỏ qua việc sử dụng serum tái tạo da mỗi ngày để gia tăng công dụng của các sản phẩm chăm sóc da khác. Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm serum chứa các thành phần dưỡng chất có khả năng kích thích tái tạo da, cải thiện độ đàn hồi và làm sáng da tiêu biểu như: axit hyaluronic, Vitamin B3, Inositol,..

serum-co-mem.jpg

Serum Sâm 1700 Cỏ Mềm - dòng sản phẩm hoàn hảo cho nàng skincare

Nghiên cứu "Efficacy of a new topical nano-hyaluronic acid in humans" (2016) trên tạp chí "Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology" đã khẳng định tác dụng cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm của da khi sử dụng serum chứa axit hyaluronic là rất quan trọng. Và Serum Sâm 1700 Cỏ Mềm hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí mà bạn cần, với bảng thành phần cực chất lượng: Chiết xuất Sâm Lai Châu, Niacinamide (Vitamin B3), Hyaluronic acid, Ectoin, Inositol, Purified water,..

Sản phẩm chính là chân ái được hoa hậu H’Hen Niê tin dùng và đánh giá rất cao. Mặc dù mới ra mắt trên thị trường nhưng lượt bán Serum Sâm 1700 luôn vượt sự kỳ vọng từ Cỏ. Thế mới biết độ Lành và Thật từ dòng sản phẩm nhà Cỏ Mềm chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Tái tạo da bằng thuốc bắc

Chắc hẳn bạn khá lạ lẫm với cách làm này. Tuy nhiên theo nghiên cứu "Traditional Chinese medicine in dermatology" (2013) trên tạp chí "Dermatologic Therapy" đã đánh giá tác dụng của nhiều loại thảo dược và thuốc bắc trong việc tái tạo da và chăm sóc làn da.  

 thuoc-bac-tai-tao-da.jpg

Thuốc Bắc đã được chứng minh có công dụng cho việc tái tạo da

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia thảo dược trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc bắc nào để đảm bảo tính an toàn và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Tái tạo da bằng kem dưỡng

Sau bước sử dụng serum, bạn đừng bỏ qua kem dưỡng để chăm sóc da tốt hơn và giữ ẩm hoàn hảo cho da đặc biệt trong một đêm ngủ dài. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp có chứa các thành phần tẩy tế bào chết như glycolic acid hoặc enzyme để loại bỏ lớp tế bào da cũ.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp tái tạo da phù hợp. Chúc các nàng luôn sở hữu làm da sáng khỏe và xinh đẹp! Hãy theo dõi Cỏ Mềm để cùng cập nhật kiến thức chăm sóc da mỗi ngày nàng nhé!

Tin tức nổi bật