Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

7 bí quyết tăng chiều cao nhanh nhất không phải ai cũng biết

4/25/2023 8:19:00 PM

Sở hữu được một chiều cao lý tưởng là mong ước của nhiều người. Chị em có chiều cao tốt luôn đẹp trong mắt mọi người, từ đó mà họ luôn cảm thấy tự tin và thành công trong công việc và cuộc sống hơm. Tuy nhiên làm sao để tăng chiều cao hiệu quả?

Bài viết sau đây hướng dẫn cách tăng chiều cao nhanh nhất mà quý chị em dễ dàng áp dụng tại nhà.

Tập nhảy dây thường xuyên

Không chỉ là một hoạt động thú vị và giúp cải thiện sức khỏe, bài tập nhảy dây còn là một cách hiệu quả để tăng chiều cao. Khi bạn thực hiện các động tác này, các khớp xương chân và bắp chân sẽ được tác động trực tiếp, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các tế bào xương.

Điều đặc biệt hơn, bài tập nhảy dây kích thích sản xuất hormone tăng trưởng - HGH, với mức độ tăng lên đến 500% một cách tự nhiên. Đó chính là lý do tại sao nhảy dây được coi là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà bạn nên luyện tập mỗi ngày.

Nhay-day-la-mot-hinh-thuc-tang-chieu-cao-nhieu-chi-em-ap-dung.jpg

Cách nhảy dây cũng rất đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn hãy ai tay nắm chặt hai đầu dây, bật nhảy lên cao kết hợp luồn dây qua phía dưới chân.
  • Lặp lại quá trình này nhiều lần nhất có thể.

Duy trì tư thế đúng

Việc duy trì tư thế đúng cũng là cách tăng chiều cao nhanh nhất mà bạn hoàn toàn áp dụng được ngay. Tư thế sai như chùng lưng, cong lưng, cúi người, rụt vai, cúi đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hạn chế khả năng suy nghĩ và phản xạ của bạn. Từ đó mà cơ thể của bạn mất cơ hội sở hữu chiều cao lý tưởng và giảm sự linh hoạt cũng như nhanh nhẹn.

Để cải thiện chiều cao của mình, bạn cần tập trung vào việc điều chỉnh tư thế để giữ cho cột sống thẳng và cố gắng luyện tập sức khỏe cơ bụng và cơ lưng. Khi cơ bụng và cơ lưng được tăng cường, chúng sẽ hỗ trợ cho cột sống và giúp kéo dài nó một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn phát huy được chiều cao tốt hơn.

Bên cạnh đó, tư thế đúng còn giúp cải thiện tư thế ngồi, đi lại và tăng khả năng tiêu hóa. Vì vậy, hãy luyện tập và duy trì tư thế đúng để có một chiều cao lý tưởng và sức khỏe tốt.

Ngủ đủ

Tiếp theo là việc ngủ đủ cũng là cách tăng chiều cao nhanh nhất dành cho bạn. Theo các nghiên cứu khoa học, một giấc ngủ đủ rất quan trọng trong việc hỗ trợ tăng chiều cao.

Khi bạn có giấc ngủ đủ và chất lượng, cơ thể của bạn sẽ sản xuất ra nhiều hormone hỗ trợ tăng trưởng. Điều này cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao ở một con người.

Ngoài ta, việc sống trong môi trường trong lành cũng giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý và hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng chiều cao.

Tập bài tập yoga rắn hổ mang

Với bài tập rắn hổ mang, bạn sẽ không chỉ có được một bộ cơ thể săn chắc và khỏe mạnh, mà còn có thể giúp tăng chiều cao nhanh chóng. Bạn không cần phải đến phòng tập và dùng thiết bị tập thể dục đắt tiền để thực hiện bài tập này. Chỉ với một tấm thảm tập yoga và sự tập trung, bạn có thể thực hiện bài tập rắn hổ mang tại nhà một cách dễ dàng.

Tu-the-yoga-ran-ho-mang-giup-keo-gian-cac-co-va-cot-song-de-ho-tro-tang-chieu-cao.jpg

Để thực hiện bài tập yoga với tư thế rắn hổ mang, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy ằm sấp trên sàn, giữ cho cánh tay song song với thân và đôi chân duỗi thẳng ra.
  • Khi thở ra, bạn nên kéo lên đầu gối và bắp chân, nhấc đầu và cơ thể lên khỏi sàn. Giữ vững tư thế này trong vài giây.
  • Sau đó, thở vào và từ từ hạ cơ thể xuống sàn. Lặp lại bài tập từ 10 đến 15 lần trong mỗi set.
  • Bài tập rắn hổ mang giúp kéo dài cột sống, giãn cơ và tăng cường sự linh hoạt của cơ thể. Khi thực hiện đúng kỹ thuật, bài tập này có thể giúp kéo dài chiều cao của bạn.

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày

Muốn tăng chiều cao hiệu quả và giữ gìn sức khỏe thì việc uống đủ nước không thể bỏ qua. Thoạt nghe, chúng ta đều lấy làm lạ vì tưởng rằng việc uống nước sao lại có tác dụng tăng chiều cao.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc uống đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc độc tố mỗi ngày, giúp tăng cường chức năng hormone tăng trưởng, đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa.

Trung bình, lượng nước cần bổ sung hàng ngày cho cơ thể là khoảng 8 - 10 cốc nước. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên vận động, chơi thể thao hay hoạt động ngoài trời thì lượng nước cần uống sẽ cao hơn, từ 10 đến 12 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Tắm nắng bổ sung vitamin D

Việc tắm nắng có tác dụng giúp tăng chiều cao, bởi vì ánh nắng mặt trời chứa nhiều vitamin D tự nhiên, giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả và tăng cường sự chắc khỏe cho hệ xương.

Do đó, để đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng vitamin D cần thiết cho sự phát triển, mỗi ngày nên quý chị em nên tiếp xúc với ánh nắng hoặc vận động, đi dạo ngoài trời khoảng 15 phút vào thời điểm từ 9h – 10h hoặc 15h – 16h.

Dĩ nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, vì khoảng thời gian trên ánh nắng mặt trời không còn chứa nhiều tia tử ngoại mà gây ra những tác hại cho da.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Quý chị em muốn tăng chiều cao cơ thể hiệu quả cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Việc bổ sung đúng các thực phẩm có công dụng tăng chiều cao sẽ giúp bạn phát triển chiều cao tối đa hơn.

Bo-sung-nguon-dinh-duong-hop-ly-la-mot-trong-nhung-cach-tang-chieu-cao-nhanh-nhat-ban-khong-nen-bo-qua.jpg

Một trong số các thực phẩm bạn cần ưu tiên như:

  • Thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, phô mai và rau xanh như cải bó xôi, rau chân vịt, cải ngọt, đậu hà lan giúp tăng cường sức khỏe xương và phát triển chiều cao.
  • Thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, đậu và hạt có thể hỗ trợ sự phát triển cơ bắp và tăng chiều cao.
  • Cá, trứng và nấm hoặc bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bổ sung vitamin D cho cơ thể, qua đó giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn để hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả nhất.

Mặc dù các thực phẩm tự nhiên là những nguồn dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày, tuy nhiên sau khi qua quá trình chế biến và nấu nướng, chúng thường mất đi nhiều dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Vì vậy, để đạt được kết quả tốt nhất, ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ hằng ngày, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng nên bổ sung các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả giúp cơ thể bạn được bổ sung thêm các vi chất thiết yếu, từ đó giúp xương phát triển mạnh mẽ và làm tăng chiều cao nhanh chóng nhất.

Bo-sung-thuoc-tang-chieu-cao-giup-ban-dat-chieu-cao-toi-da.jpg

Tìm hiểu về >> Thuốc tăng chiều cao

Trên là những chia sẻ về 7 cách tăng chiều cao nhanh nhất mà quý chị em dễ dàng áp dụng hiệu quả tại nhà. Hi vọng sau một thời gian nỗ lực, chiều cao của bạn sẽ phát triển tốt nhất

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Bạn đã sở hữu chiều cao cân nặng chuẩn của nữ chưa?
Hướng dẫn cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao

Tin tức nổi bật