Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Cách trị mụn cám hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

7/2/2019 3:30:00 PM

Mụn cám là loại mụn phổ biến, nguyên nhân chính gây ra mụn cám là do sự tích tụ lượng dầu trên da nhiều hơn bình thường, các tế bào chết và bụi bẩn, vi khuẩn ở lỗ chân lông. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp chữa mụn cám nhưng bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng mới mang lại hiệu quả cao. Cùng sieuthimypham.vn tìm hiểu ngay cách trị mụn cám hiệu quả và nhanh chóng tại nhà nhé.

Cách trị mụn cám trên mặt bằng chanh tươi

Trong chanh chứa axit ascorbic, phytoncides hay vitamin P có tác dụng sát khuẩn, giảm sưng tấy và làm se khít lỗ chân lông một cách tự nhiên, giúp làm giảm mụn cám nhanh chóng.

cach-tri-mun-cam-hieu-qua-bang-chanh.png

 

Chuẩn bị:

1/2 trái chanh tươi 

1 thìa nước lọc

1 miếng bông tẩy trang

Cách thực hiện:

Bạn vắt chanh để lấy nước cốt rồi cho thêm ít nước lọc vào để làm giảm bớt nồng độ axit trong chanh.

Sau khi làm sạch vùng da bị mụn cám, bạn dùng một miếng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị mụn. Thư giãn sau 15 - 20 phút thì tiến hành rửa lại mặt với nước sạch.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn cám triệt để này 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả bất ngờ nhé.

Dùng tía tô để trị mụn cám

Lá tía tô là một loại rau gia vị khá quen thuộc với người dân Việt Nam, không những có giá trị dinh dưỡng cao, giàu các loại vitamin tự nhiên mà lá tía tô còn là vị thuốc để điều trị các bệnh cảm lạnh, tăng huyết áp, đầy hơi, ho, đau bụng… Bên cạnh đó, trong làm đẹp, lá tía tô có tác dụng làm sạch vết thâm, hạn chế sự viêm nhiễm của mụn, loại bỏ mụn cám từ sâu bên trong da.

cach-tri-mun-cam-hieu-qua-bang-la-tia-to.jpg

 

Chuẩn bị:

1 nắm lá tía tô

1 ít muối biển

Tăm bông sạch

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá tía tô sau đó giã nát cùng với vài hạt muối biển rồi lọc lấy nước cốt.

Sau khi làm sạch vùng da bị mụn cám bằng nước ấm thì lấy tăm bông sạch thấm nước lá tía tô rồi thoa lên vùng da mụn. Để yên trên da khoảng 20 - 30 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Hãy kiên trì thực hiện cách hút mụn cám tại nhà này khoảng 2-3 lần/tuần cho đến khi mụn cám biến mất hoàn toàn. Top 10 Tìm Kiếm

Mẹo điều trị mụn cám chỉ với bột trà xanh 

Trà xanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và làm đẹp. Trong làm đẹp, các vitamin tự nhiên trong trà xanh như vitamin A, B1, B2, C không chỉ giúp hạn chế vết thương mụn mà còn giúp làm lành nhanh vết thương, giúp da sáng mịn. Vì thế sử dụng bột trà xanh để trị mụn cám vô cùng hiệu quả.

cach-tri-mun-cam-hieu-qua-bang-bot-tra-xanh.jpg

 

Chuẩn bị:

1 thìa bột trà xanh

2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất sền sệt.

Làm sạch vùng da bị mụn cám rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn lên da.

Thư giãn khoảng 20 -30 phút thì rửa mặt lại với nước mát và thấm khô da.

Bạn hãy áp dụng cách đẩy mụn cám này khoảng 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả trị mụn hiệu quả nhất nhé.

Trên đây là 3 cách trị mụn cám hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên. Với các phương pháp này, bạn hãy kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới mang lại kết quả cao. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn ghét đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ nhé.

 Xem thêm: Top 3 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên tại nhà

 

 

Tin tức nổi bật