Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Chế độ ăn của cầu thủ bóng đá - Những nguyên tắc ít ai biết

7/6/2023 11:57:00 AM
Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cầu thủ bóng đá. Một chế độ ăn phù hợp và cân đối giúp cung cấp đủ năng lượng để duy trì hiệu suất thi đấu cao và hỗ trợ phục hồi sau mỗi trận đấu. Trong bài viết này hãy cùng khám phá chế độ ăn của cầu thủ bóng đá ngay nhé.

Lợi ích chế độ ăn phù hợp của cầu thủ bóng đá

che-do-an-cua-cau-thu-bong-da-1.jpg

Cầu thủ bóng đá cần một lượng năng lượng đủ để hoạt động trong suốt trận đấu. Chế độ ăn tối ưu cung cấp đủ calo và carbohydrate phức tạp để duy trì sự hoạt động cơ bản và tăng cường sức bền.
Các hoạt động trong mỗi trận đấu đặt áp lực lên các cơ bắp. Việc bổ sung đủ protein và chất xơ giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau khi thi đấu, giảm thiểu tình trạng cơ mệt mỏi và giảm nguy cơ chấn thương.
Bên cạnh đó chế độ ăn của cầu thủ bóng đá phù hợp cũng sẽ giúp cầu thủ bóng đá phát triển và duy trì cơ bắp, xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Việc bổ sung đủ vitamin và khoáng chất từ các nguồn thực phẩm tự nhiên đảm bảo sự phát triển toàn diện và sức khỏe tốt.

Chế độ ăn của cầu thủ bóng đá

Bên cạnh tìm hiểu về lợi ích của chế độ ăn đối với cầu thủ bóng đá, thì chúng tôi cũng sẽ giúp bạn biết được chế độ ăn chi tiết của cầu thủ bóng đá. Liệu chế độ ăn này có gì đặc biệt.

Ngừng đồ uống năng lực

Việc trong chế độ ăn của cầu thủ khi tiêu thụ đồ uống năng lực trong quá trình luyện tập hoặc thi đấu cũng sẽ khiến họ phá bỏ những cố gắng đã thực hiện trước đó. Bởi vì những chất này chứa nhiều đường và Calo, theo như giáo sư về khoa học thể thao cho biết: “Bạn nên tập thể dục chăm chỉ trong 1 tiếng đồng hồ có thể loại bỏ những tác hại của đồ uốn này, nếu như không năng lượng đường đưa vào cơ thể sẽ là khá lớn”
Thông thường các cầu thủ khi luyện tập và thi đấu sẽ sử dụng đồ uống thể thao để có thể tăng cường carbohydrate. Thì những ngày khác họ đã phải cắt giảm loại đồ uống này nhiều nhất có thể.

Chế độ ăn của cầu thủ bóng đá, Carbohydrates

Cầu thủ cũng sẽ cần nhiều năng lượng để có thể duy trì được sức mạnh, trong chế độ ăn của cầu thủ bóng đá Carbohydrate chính là năng lượng cần thiết đối với họ. Đặc biệt hơn cả, số nguồn Carbon có lợi cho sức khỏe nhiều hơn so với những nguồn khác. Điển hình như là những sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng nhiều chất xơ và khoản chất thay vì những chất tinh chế.
che-do-an-cua-cau-thu-bong-da-2.jpg
Thường thì cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cần đến 7g carbohydrate cho mỗi kg trọng lượng của cơ thể. Trong những ngày có trận đấu diễn ra, để có thể tối ưu hóa quá trình tổng hợp glycogen. Tuy nhiên thì, trong những ngày hồi phục, thì lượng carbs cần thiết sẽ được giảm xuống còn 2g cho mỗi trọng lượng cơ thể.

Hạn chế thực phẩm họ cà

Nightshade chính là tên của họ thực vật vô cùng phổ biến mà chúng ta thường ăn. Như là cà chua, khoai tây, cà tím, ớt,... và thao như những nhà khoa học thì nhóm thực vật này khá khó tiêu.
Trong chế độ ăn của cầu thủ bóng đá cũng đã được khuyên nên hạn chế sử dụng những loại sốt cà chua hay khoai tây. Chúng chứa nhiều chất ngăn chặn hấp thụ Canxi của cơ thể. Họ nên hạn chế giảm lượng tiêu thụ thực phẩm liên quan.
Bằng chứng cho thấy là chàng cầu thủ bóng đá người Mỹ Tom Brady. Anh đã không ăn những món nhẹ chứa những thực phẩm đã kể trên trong chế chế độ ăn của cầu thủ bóng đá vô cùng nghiêm ngặt.

Kiểm soát các nguồn chất béo

Mặc dù là cầu thủ bóng đá cũng sẽ cần chất béo, tuy nhiên khi có quá nhiều chất béo. Khiến cơ thể họ chậm chạp và hiệu suất khá thấp, nếu như có quá ít chất béo cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng và việc tác động đến hiệu suất. Chính vì thế, trong chế độ ăn của cầu thủ bóng đá cũng cần phải kiểm soát đủ lượng chất béo cần thiết. Điều này gồm 1-2 phần mỡ dưới dạng cá, các loại hạt, thịt, sữa, dầu ô liu,...

Xem thông tin bóng đá chính xác tại đâu?

che-do-an-cua-cau-thu-bong-da-3.jpg

Xôi Lạc TV là một trang web cung cấp thông tin về bóng đá và các sự kiện thể thao khác. Những thông tin như chế độ ăn của cầu thủ bóng đá hay ket qua bong da Ngoai Hang Anh đều được cập nhật một cách chuẩn nhất. Tính chính xác của thông tin phụ thuộc vào nguồn tin mà chúng tôi sử dụng. Chúng tôi cần sử dụng các nguồn tin đáng tin cậy và được xác minh. Nếu thông tin được lấy từ các nguồn tin chính thống và uy tín như các tổ chức báo chí, liên đoàn bóng đá, hay các trang web chính thức của câu lạc bộ, thì khả năng chính xác sẽ cao hơn. 
Toàn bộ thông tin về chế độ ăn của cầu thủ bóng đá đã được website cập nhật một cách chi tiết nhất. Nếu như bạn muốn theo dõi những tin tức khác từ chúng tôi có thể truy cập vào trang web để tìm hiểu nhé.

Tin tức nổi bật