Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Mách bạn cách gội đầu với 6 bước từ chuyên gia chăm sóc tóc

10/25/2019 9:18:00 AM
Gội đầu là công việc tưởng chừng đơn giản mà ai cũng có thể làm được nhưng bạn có chắc chắn rằng bạn đang gội đầu đúng cách không? Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm xin hướng dẫn bạn cách gội đầu với 6 bước từ chuyên gia chăm sóc tóc, cùng tìm hiểu nhé.

6 bước gội đầu đúng cách

Bước 1: Chải tóc

cach-goi-dau.jpg

Chải tóc trước khi gội đầu nghe có vẻ đơn giản nhưng khá là quan trọng đấy các gái ạ.

Một vài người có thói quen vừa gội đầu vừa dùng lược chải để cho tóc mượt hơn nhưng đây quả thực là một sai lầm hết sức tai hạiBởi khi làm ướt tóc sẽ nặng hơn, dưới sự tác động của bàn tay tạo ra áp lực kéo giãn lớn khiến tóc dễ bị bung và gãy rụng.

Thay vì điều này, chúng ta nên chải tóc trước khi gội sẽ giúp các đầu răng của lược tiếp xúc các dây thần kinh làm tăng cường tuần hoàn máu. Vậy nên chúng mình cần lưu ý sử dụng những loại lược răng thưa tránh dùng lược cuộn hay bàn đệm vì độ sít giữa các răng làm tóc dễ bị kéo đứt lắm đấy nhé!

Bước 2: Làm ướt tóc

Tiếp đến, chúng ta nhẹ nhàng xối nước từ trên đỉnh đầu xuống dưới ngọn tóc để làm ẩm tóc hoàn toàn. Sử dụng nước có nhiệt độ thích hợp sẽ tốt hơn cho mái tóc. Mùa hè có thể gội bằng nước lạnh thông thường từ vòi hoa sen. Vào mùa đông chúng ta nên pha nước ấm hơn một chút để giảm cảm giác buốt lạnh trên da đầu và tránh bị ốm nhưng không được dùng ước nóng quá đâu nhé vì gàu sẽ càng bong lên nhiều đấy.

Bước 3: Gội đầu

Cách gội đầu sạch gàu: Đổ một ít dầu gội ra lòng bàn tay tay và xoa đều để tạo bọt, không nên dùng quá nhiều dầu gội vì vừa lãng phí lại dễ lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da đầu. Hãy kết hợp massage các vùng da đầu theo chiều xoắn ốc từ sau gáy đổ sang hai bên và đằng trước trong 2-3 phút.

Đừng dùng móng tay cào gãi da đầu bạn nhé! Vì động tác này sẽ vô tình tạo ra các vết xước nhỏ trên da đầu và làm cho hóa chất trong dầu gội hay xà bông dễ ngấm vào bên trong gây ra kích thích và làm đỏ ửng da đầu tình trạng gàu có thể nghiêm trọng hơn.

Cuối cùng, chúng ta xả lại với nước thật sạch để hết bọt. Đối với những người có da đầu nhạy cảm, Cỏ khuyên các bạn nên sử dụng các sản phẩm thảo mộc gội đầu vừa an toàn lại sạch gàu nhanh chóng.

Bước 4: Dùng dầu xả hoặc ủ đầu

Bước này là cần thiết cho những ai có tóc khô và đang bị hư tổn, dầu xả nhằm làm tăng độ ẩm giúp tóc mềm mượt hơn. Vuốt dầu xả cách chân tóc 2cm thẳng xuống ngọn tóc, không để dầu xả dính trực tiếp trên da đầu. Chúng ta có thể dùng mũ chụp nilon chuyên để ủ đầu trong 30 phút. Đối với những ai có làn da dầu thì cũng có thể bỏ qua bước này vì sử dụng dầu xả hay ủ đầu có thể làm cho tóc nhanh chóng bết dính hơn.

Bước 5: Gội đầu lại lần 2

Sau quá trình dùng dầu xả hay 30 phút ủ đầu chúng mình cần phải gội lại lần 2 với chỉ hoàn toàn bằng nước sạch để cho các chất nhờn ra khỏi tóc để đạt được độ mượt tự nhiên, chúng sẽ vào nếp và không còn bị rối nữa.

cach-goi-dau-1.jpg

Bước 6: Làm khô tóc

Cuối cùng là bước làm khô tóc, cần chuẩn bị trước một chiếc khăn bông mềm có chất liệu thấm hút cao để lau hết sạch nước. Sau đó dùng loại máy sấy có nút điều chỉnh nhiệt độ nóng lạnh tức thì giúp cho luồng khí thổi ra dễ điều khiển hơn. Đừng sấy ở nhiệt độ quá cao, vì những sợi tóc có thể “feel unwell”. Đặc biệt là chúng ta chỉ nên sấy vừa đủ đến khi tóc đã khô khoảng 80% chỉ còn hơi ẩm một chút thì để chúng khô tự nhiên việc này sẽ tránh cho tóc bị xơ rối và hư tổn.

Sau khi tóc khô hoàn toàn hãy sử dụng một chút serum dạng phun sương hoặc dạng nước thoa trực tiếp trên lòng bàn tay rồi vuốt đều trên những lọn tóc để giữ nếp và dễ dàng tạo kiểu nếu bạn muốn. Nhớ chỉ thoa vừa đủ thôi nhé đừng xịt quá nhiều nếu bạn không muốn mái tóc trở nên bết dính.

Gội đầu bao nhiêu lần là đủ?

Nhiều người có thói quen gội đầu hàng ngày, nhưng thực ra không cần thiết phải gội mỗi ngày. Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên bạn cần tùy theo loại tóc và da đầu mà xác định số lần gội cho phù hợp. 

  • Nếu da đầu và tóc bạn thuộc loại nhiều dầu thì bạn nên gội thường xuyên, có thể gội hàng ngày để giảm bớt độ nhờn của tóc.
  • Đối với tóc nhuộm hoặc tóc được xử lý qua hóa chất trong quá trình tạo kiểu tóc, thì do ảnh hưởng của các loại hóa chất, tóc bạn sẽ trở nên khô hơn nên không cần phải gội thường xuyên.
  • Khi bạn càng lớn tuổi thì lượng dầu trên da đầu cũng sẽ giảm dần đi, do đó cũng không nên gội quá thường xuyên.
  • Tóc xoăn thường sẽ khô hơn tóc thẳng nên việc gội đầu hàng ngày là không cần thiết.

Một cách hữu hiệu để bạn biết được số lần gội của mình đã phù hợp hay chưa chính là kiểm tra xem tóc bạn có xuất hiện gàu không, khi gàu xuất hiện có nghĩa là tóc và da đầu của bạn đã bị dơ và quá nhiều dầu. Dù tóc bạn thuộc loại khô hay xoăn đi nữa thì da dầu vẫn cần làm sạch ít nhất một lần trong tuần. Bởi vậy, trong một tuần bạn cần gội đầu tối thiểu một lần.


Dầu gội trị gàu, trị nấm Lancopharm Exitans Anti Dandruff Shampoo

review-dau-goi-tri-gau-tri-nam-lancopharm-exitans-anti-dandruff-shampoo-5.jpg

  • Loại bỏ gàu, nấm và các loại bệnh da đầu mắc phải một cách nhanh chóng.
  • Được sản xuất với thành phần thích hợp cho mọi loại da đầu.
  • Tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, an toàn khi sử dụng.
  • Ít bọt thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

 Xem chi tiết bài đánh giá sản phẩm TẠI ĐÂY.

Tin tức nổi bật