Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Serum là gì? Công dụng và cách dùng serum hiệu quả

8/11/2022 3:07:00 PM

Serum là một cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là chị em phụ nữ luôn tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp chăm sóc da giúp mang đến một làn da khỏe đẹp, không tì vết. Serum được biết đến với khả năng nuôi dưỡng, loại bỏ tận gốc nhiều vấn đề về da, cải thiện kết cấu cũng như hạn chế đốm nám và sẹo, mụn trên da. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự hiểu rõ serum là gì, có tác dụng ra sao và cách sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình. Ngay sau đây hãy cùng với Siêu Thị Mỹ Phẩm đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

serum-la-gi-serum-co-tac-dung-gi.jpg

Serum là gì? Serum có tác dụng gì?

Serum là gì?

Serum (hay còn gọi là huyết thanh) là một sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu dưới dạng tinh chất thường có kết cấu mỏng nhẹ ở dạng lỏng hoặc gel. Trong serum có chứa các hoạt chất cao cấp được tạo thành từ các vi dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ, nhờ vậy mà có thể thẩm thấu vào tận sâu bên trong lớp trung bì, hạ bì giúp điều trị, sửa chữa, nuôi dưỡng toàn diện làn da.
Serum thường được sản xuất với nồng độ dưỡng chất cao gấp 10 lần so với các loại kem dưỡng da thông thường. Vì vậy, serum dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu giúp chăm sóc da và giải quyết nhanh chóng các vấn đề về da như mụn, sạm nám, lão hoá, lỗ chân lông to,... mang lại làn da khỏe mạnh.

Serum có tác dụng gì?

Serum có công dụng nuôi dưỡng, chăm sóc da một cách chuyên sâu và toàn diện. Mỗi loại serum sẽ chuyên đặc trị về một vấn đề da nào đó cụ thể như sau:
- Ngăn ngừa lão hóa bằng cách cung cấp các thành phần thiết yếu như retinol giúp tăng sinh collagen và elastin tái tạo da bị bào mòn, hư tổn hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da.
- Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi bằng cách ức chế melanin (hắc sắc tố) sản sinh từ tế bào melanocytes, từ đó làn da cũng trở nên đều màu, trắng sáng rạng rỡ.
- Đặc trị mụn, da mụn viêm nhiễm nhờ các hoạt chất AHA, BHA, azelaic acid,... giúp chăm sóc, bảo vệ, làm sạch da và tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây mụn.
- Giúp dưỡng ẩm chứa các thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, glycerin, vitamin E,… Công dụng nổi bật của chúng là giúp duy trì độ ẩm cho làn da, để da luôn căng mịn, hồng hào, khỏe mạnh.
- Bảo vệ da khỏi các gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Đồng thời có tác dụng tái tạo, chữa lành các tổn thương trên da một cách nhanh chóng.

Phân loại serum

phan-loai-serum.JPG

Phân loại serum

Serum được biết đến là một sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, tuy nhiên trong một sản phẩm lại không thể mang lại hết các công dụng như trị mụn, dưỡng trắng, chống lão hoá,... Chính vì vậy mà có rất nhiều loại serum khác nhau với các công dụng khác nhau phù hợp với từng đối tượng như sau:

  • Serum chống lão hoá
  • Serum cấp ẩm và dưỡng ẩm da
  • Serum tái tạo da
  • Serum làm trắng da
  • Serum trị mụn
  • Serum trị nám và tàn nhang

>>> Bạn có thể tham khảo và tìm mua các sản phẩm serum chính hãng TẠI ĐÂY

Cách lựa chọn serum phù hợp

Bạn có thể chọn các loại serum theo nhu cầu sử dụng hoặc theo độ tuổi. Bởi serum có tác dụng dưỡng da chuyên sâu xử lý một vấn đề trên da nên khi lựa chọn bạn cần biết da mình thuộc da gì và đang cần gì. Song song với nhu cầu hãy xem xét loại da của bản thân là làn da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, da khô, da nhạy cảm, da lão hoá, da xỉn màu, da bình thường.

cach-lua-chon-serum-phu-hop.jpg

Cách lựa chọn serum phù hợp

Cụ thể như sau:
- Đối với các đối tượng da dầu mụn, mụn đầu đen hay mụn viêm ở lứa tuổi dậy thì có thể sử dụng serum trị mụn chuyên dụng có chứa axit salicylic và retinol cũng như dầu hạt tầm xuân
- Đối với các bạn da xỉn màu hay thâm sạm có thể chọn các loại serum có chứa các hoạt chất chống oxy hóa như vitamin E, C. Ngoài ra còn có các thành phần làm trắng da như: kojic acid, ferulic acid, peptide… giúp dưỡng trắng và sáng da.
- Đối với các bạn da khô nên chọn các sản phẩm serum cấp ẩm có chứa axit hyaluronic và glycerin.
- Đối với trường hợp da chảy xệ hay nếp nhăn hay phụ nữ từ 30 tuổi trở lên nên chọn serum chống lão hóa có chứa collagen, retinol hoặc các chất nhóm retinoid.
- Đối với người bị tàn nhang, nám có thể dùng serum đặc trị nám tàn nhang có các thành phần như Hydroquinone, Mequinol, HA, Arbutin.
- Đối với người thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại nên chọn serum thải độc.

Hướng dẫn cách dùng serum đúng cách hiệu quả mà bạn nên biết

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải chọn cho mình loại serum thích hợp và sử dụng nó đúng cách theo quy trình cụ thể như sau:

cach-su-dung-serum-dung-cach-hieu-qua-ma-ban-nen-biet.jpg

Hướng dẫn cách dùng serum đúng cách hiệu quả mà bạn nên biết

  • Bước 1: Làm sạch da

Bước làm sạch da là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Hãy sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để làm sạch hết bụi bẩn, vi khuẩn, lớp cặn trang điểm (nếu có). Đồng thời, bạn nên tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào sừng giúp da thông thoáng, từ đó serum sẽ được hấp thụ nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn.

  • Bước 2: Sử dụng toner

Toner là bước làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt. Đồng thời, toner giúp cân bằng độ pH trên da, thu nhỏ lỗ chân lông, da trở nên săn chắc hơn, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

  • Bước 3: Sử dụng serum

Tuỳ vào loại serum và tình trạng da của bạn mà cách sử dụng sẽ khác nhau. Thông thường với dạng gel đặc thì chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu, còn đối với dạng lỏng thì khoảng 2-3 giọt.
Lấy serum từ ống nhỏ giọt vào đầu ngón tay của bạn.Sau đó, chấm và vỗ nhẹ lên khắp mặt (má, trán, mũi, cằm) và cổ một cách nhẹ nhàng theo hướng di chuyển lên trên. Kết hợp massage theo chuyển động tròn sẽ giúp kích thích các mạch máu dưới da và từ đó giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn cho làn da bạn. Chờ khoảng 5 phút để serum được hấp thụ hoàn toàn vào da sau đó mới thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

  • Bước 4: Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

Sau khi sử dụng serum thì thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như kem mắt, kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp khoá ẩm, ngăn tình trạng oxy hoá và bay hơi các dưỡng chất. Vào ban ngày bạn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Các câu hỏi liên quan và những lưu ý khi sử dụng serum

1. Bao nhiêu tuổi thì nên dùng serum?

Theo các nghiên cứu, serum dưỡng da là một chất dạng lỏng chứa hàm lượng dưỡng da cao có thể sử dụng ở mọi độ tuổi. Serum không căn cứ vào độ tuổi mà dựa trên tình trạng da và nhu cầu của người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum đáp ứng cho từng nhu cầu riêng của mỗi người.

cac-cau-hoi-lien-quan-va-nhung-luu-y-khi-su-dung-serum.jpg

Các câu hỏi liên quan và những lưu ý khi sử dụng serum

2. Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày?

Theo lời khuyên của chuyên gia, serum nên được sử dụng để dưỡng da hai lần mỗi ngày và thời điểm tốt nhất để dùng serum đó là: buổi sáng sau khi rửa sạch mặt và buổi tối sau khi tẩy trang và rửa mặt. Serum là bước dưỡng đầu tiên sau các bước làm sạch da và toner. Kem chống nắng dùng ban ngày và kem dưỡng da trước khi đi ngủ cũng nên được dùng sau lớp serum này.
Lưu ý, tìm hiểu và đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng bởi vì có một số loại serum được sản xuất dành riêng cho ban ngày và có loại dành cho ban đêm.

3. Sử dụng serum có tốt không và bao lâu thì có hiệu quả?

Serum là sản phẩm giúp cung cấp vi hoạt chất và khoáng chất như vitamin A, C, E, retinol, AHA, BHA,... cho da một cách nhanh chóng. Khi sử dụng serum bạn sẽ cảm nhận được làn da ngậm nước, căng mịn hẳn ra. Tuy nhiên, đối với các vấn đề về mụn, lão hoá da, sạm da thì phải sử dụng lâu dài mới đem lại kết quả như mong muốn. Việc chăm sóc da luôn đòi hỏi có quá trình bạn phải kiên trì thì mới đạt được hiệu quả.
Trên đây là một số thông tin mà Siêu Thị Mỹ Phẩm muốn chia sẻ với bạn hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu rõ về sản phẩm serum và biết cách lựa chọn, sử dụng serum hiệu quả nhất nhé. Chúc mọi người luôn khỏe đẹp và hạnh phúc, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.
Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hoặc cần tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp, xin vui lòng liên hệ với DƯỢC SĨ tại Siêu Thị Mỹ Phẩm theo các hình thức sau:
- Hotline: 0985508450
- Zalo: 0985508450
- Link chat: http://m.me/websieuthimypham
- Hoặc biểu tượng bên góc phải màn hình.

Xem thêm:

Tin tức nổi bật