Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Những thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất

11/13/2021 7:55:00 AM

Dược sĩ Nguyễn Thị Thảo Phương

Collagen là thành phần giúp mang lại sự trẻ trung cho cơ thể, đặc biệt là làn da của phụ nữ khi bước qua tuổi 30 bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Chính vì thế ngày càng có nhiều chế phẩm collagen đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài những chế phẩm bổ sung, còn có một cách khác có thể cung cấp lượng collagen cần thiết đó là thực phẩm tự nhiên. Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ giới thiệu đến bạn đọc những thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên tốt cho da thông qua bài viết này nhé!

 THUC-PHAM-BO-SUNG-COLLAGEN-TU-NHIEN-111.jpg

Bổ sung collagen tự nhiên tốt cho da

Dưới đây là danh sách các thực phẩm bổ sung collagen:

Nước dùng xương

Trong rau củ, hoa quả đặc biệt là nước hầm xương chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể có thể hấp thu ngay lập tức, đo đó nó được đánh giá tốt hơn so với các chất bổ sung khác.

Thông qua quá trình hầm xương, những chất quan trọng như Canxi, Photpho, Collagen sẽ được hòa tan vào trong nước, nhờ đó mà nước hầm xương chứa rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có thể mang lại sự tươi trẻ cho làn da.

Đậu nành

Đậu nành là một nguồn thực phẩm rất phổ biến, tuy nhiên ít ai biết rằng nó cũng góp phần bổ sung Collagen rất tốt cho vẻ đẹp của làn da và sức khỏe. Thực phẩm này không trực tiếp cung cấp Collagen mà giúp làm tăng quá trình sản sinh ra Collagen cho cơ thể nhờ vào lượng Geniste có trong đậu nành.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà hơn và có khả năng ngăn chặn được ảnh hưởng của tia cực tím. Ngoài ra, đậu nành còn là một nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều chất đạm, xơ, chất béo chưa bão hòa, Isoflavones, và đặc biệt là giải pháp hiệu quả để điều trị chứng rối loạn nội tiết tố nữ.

THUC-PHAM-BO-SUNG-COLLAGEN-TU-NHIEN-2.jpg 

Đậu nành là nguồn bổ sung collagen tự nhiên rất tốt cho chị em phụ nữ

Chị em phụ nữ nếu muốn có một làn da đẹp, chống lão hóa thì hãy tạo thói quen ăn đậu nành mỗi ngày nhé.

Trứng gà

Trong trứng gà chứa rất nhiều protein , vitamin A, B, axit amin hỗ trợ rất tốt trong việc thúc đẩy cơ thể sản sinh Collagen. Không những vậy, lòng đỏ trứng gà cũng chứa một lượng Collagen rất tốt cho da và vóc dáng.

Để đảm bảo cơ thể hấp thụ được Collagen với hàm lượng cao nhất chúng ta không nên chế biến trứng gà quá kỹ. Các món ăn gợi ý cho bạn đó là: trứng ốp lòng đào hoặc trứng luộc lòng đào.

Ngoài ra, bạn có thể tách riêng lòng đỏ trứng gà đem trộn cùng với 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Hỗn hợp sau khi pha trộn dùng để đắp mặt, phương pháp này giúp làn da hấp thụ Collagen một cách trực tiếp.

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như: rau bina, bắp cải, măng tây, bông cải … là những thực phẩm rất tốt để ngăn ngừa lão hóa, đồng thời nguồn khoáng chất dồi dào có trong nhóm thực phẩm này còn giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

Một điều thú vị nữa đó là diệp lục có trong rau xanh giúp tăng lượng procollagen (nguyên bào sợi ban đầu tạo ra các tiểu đơn vị collagen)- đây là hợp chất bảo vệ da tác hại của tia cực tím và các gốc tự do gây lão hóa.

Hải sản

Cá ngừ, cá hồi, cá mòi … là nguồn cung cấp các axit béo và omega 3 giúp cơ thể duy trì làn da khỏe mạnh. Các chất dinh dưỡng có trong loại hải sản này kích thích quá trình sản xuất collagen, giúp làn da luôn căng bóng và rạng rỡ.

Bạn hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình loại thực phẩm này để có làn da khỏe mạnh nhé.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Một nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C và collagen có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen từ trocollagen.

Những thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây họ cam chanh (cam, chanh, bưởi, quýt …), kiwi, ớt chuông, dâu tây, lựu …

Đặc biệt, trong quả lựu ngoài vitamin C còn có axit ellagic và punicalagin giúp làm chậm quá trình phân hủy collagen, tăng khả năng bảo tồn collagen cho cơ thể.

Tỏi

Tỏi là một gia vị phổ biến trong bếp ăn gia đình ở Việt Nam, có nhiều chị em ngại sử dụng tỏi do loại gia vị này gây mùi cơ thể. Tuy nhiên phái đẹp sẽ phải suy nghĩ lại điều này nếu biết công dụng của tỏi trong việc bổ sung collagen cho cơ thể đấy.

Trong tỏi có chứa nhiều sulfur, acid alpha lipoic và taurine là những thành phần thúc đẩy việc sản sinh collagen, giúp da luôn chắc khỏe, đàn hồi.

Trái cây và củ có màu đỏ

Trong các loại trái cây và củ có màu đỏ như: cà chua, ớt, dâu tây … có chứa lycopene – chất chống oxy hóa được ví như kem chống nắng tự nhiên đồng thời kích thích bổ sung collagen cho làn da. 

 THUC-PHAM-BO-SUNG-COLLAGEN-TU-NHIEN-3.png

Chất chống oxi hóa lycopene chứa rất nhiều trong trái cây và củ có màu đỏ

Có rất nhiều cách chế biến các loại rau củ quả có màu đỏ này, tuy nhiên để đảm bảo thành phần dinh dưỡng không bị suy giảm và biến mất thì tốt nhất bạn nên ăn sống, trộn salad hoặc có thể xay sinh tố để uống.

Xem thêm: Review TOP 10+ collagen nước tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay

Bổ sung các thực phẩm giàu collagen như thế nào cho đúng cách, hiệu quả và an toàn?

Việc bổ sung collagen là điều rất cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, bổ sung như thế nào cho thật hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Sử dụng hàm lượng vừa đủ

Nên nhớ rằng bổ sung collagen là một quá trình, chúng ta nên bổ sung một lượng vừa đủ, không nên quá nôn nóng mà lạm dụng sẽ trở thành không tốt. Khi các chất dinh dưỡng trong thực phẩm được bổ sung cho cơ thể một cách quá dư thừa rất có thể sẽ trở thành nguy cơ gây bệnh, ví dụ ăn quá nhiều trứng có thể gây khó tiêu, đầy bụng, loét dạ dày và một số nguy cơ bệnh lý khác.

Lựa chọn các loại thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng

Đây là việc rất quan trọng bởi lẽ thực phẩm tươi ngon có nguồn gốc rõ ràng được sơ chế kỹ càng không chỉ giúp món ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn, mà còn giúp cho bạn tránh những nguy cơ đau bụng, rối loạn tiêu hóa, thậm chí ngộ độc do thuốc bảo vệ thực vật.

Không chế biến thức ăn ở nhiệt độ quá cao

Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn khi chế biến ở nhiệt quá cao sẽ bị biến đổi thành dạng khác, không có lợi cho sức khỏe, thậm chí còn có khả năng gây ung thư. Do đó, cần hạn chế chiên, xào món ăn với dầu mỡ ở nhiệt độ cao.

Tập thể dục thường xuyên

Việc vận động thường xuyên sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhịp nhàng hơn, từ đó quá trình hấp thu, chuyển hóa và tổng hợp collagen trong cơ thể cũng sẽ được đẩy mạnh.

Như vậy, ăn gì để bổ sung collagen cho cơ thể, ăn như thế nào cho đúng cách, an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất? Tin rằng thông qua bài viết này bạn đã có cho mình câu trả lời rồi, đúng không?

Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398.883.456. 

Xem thêm: 

Tin tức nổi bật