Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Bí quyết rửa mặt bằng mật ong giúp sở hữu làn da sáng mịn

10/4/2019 3:24:00 PM
Nếu bạn là tín đồ yêu thích làm đẹp chắc bạn đã biết các cách sử dụng mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da rồi nhỉ? Hôm nay, Siêu Thị Mỹ Phẩm muốn giới thiệu tới các bạn một cách làm đẹp bằng mật ong vô cùng hữu hiệu đó là dùng mật ong để rửa mặt. Cùng tìm hiểu ngay bí quyết rửa mặt bằng mật ong giúp sở hữu làn da sáng mịn nhé.

 Tác dụng "thần kỳ" của mật ong với làn da

rua-mat-bang-mat-ong-2.jpg

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da, đồng thời trong mật ong giàu hàm lượng vitamin A,E,C và các vitamin nhóm B như B1,B2,B5 cũng như magie, đồng, kẽm, phốt-pho, canxi, natri,… giúp da mềm mịn, đỡ thô ráp và căng bóng. Mật ong cung cấp độ ẩm cho da rất tốt mà không gây bí da, bóng nhờn. Đặc biệt, mật ong có tính kháng khuẩn cao, rất tốt cho trị mụn viêm, mụn bọc mụn sưng, chữa lành vết thương và giúp phục hồi tái tạo làn da.

Mật ong giúp tăng độ đàn hồi của da, ngăn tạo nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen đồng thời ngăn ngừa mụn xuất hiện, giảm thâm và làm sáng da. Đặc biệt, do hàm lượng dinh dưỡng cao, mật ong phù hợp cho cả da khô và da dầu, sử dụng tốt cho cả da nhạy cảm, mỏng manh nhất.

Mẹo rửa mặt bằng mật ong giúp da sáng mịn

  • Bước 1: Làm ướt khuôn mặt như bình thường. Việc này cực kì quan trọng để mật ong có thể phát huy tác dụng tốt hơn. Đặc biệt lưu ý là bạn cần phải tẩy trang thật kĩ.
  • Bước 2: Sử dụng mật ong như cách dùng sản phẩm rửa mặt khác. Và không được thêm bất cừ thứ gì trừ khi bạn biết được công thức diệu kì nào khác với mật ong.
  • Bước 3: Rửa mặt lại 2 lần, lần thứ 2 bắt buộc phải dùng nước lạnh bởi nó sẽ giúp da giữ được độ ẩm thay vì nước nóng.
  • Bước 4: Lau khô nhẹ nhàng và dùng kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Nếu da bạn cần nhiều độ ẩm hơn bình thường, nên có một sản phẩm lý tưởng đi kèm.

rua-mat-bang-mat-ong.jpg

Lưu ý khi sử dụng mật ong để rửa mặt

  • Rửa mặt với mật ong khi da đỡ bẩn nhất vào buổi sáng
  • Nếu bạn bôi kem chống nắng và trang điểm cần tẩy sạch rồi mới tiến hành rửa mặt bằng mật ong nhé.
  • Dùng mật ong rửa mặt như đối với các loại sữa rửa mặt thông thường.

 Rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không?

Câu trả lời cho câu hỏi rửa mặt bằng mật ong hàng ngày có tốt không là có, mật ong có nhiều tác dụng tích cực lên làn da tuy nhiên mật ong không thể thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt. Bởi vì mật ong nghiêng về phần dưỡng da hơn là làm sạch mặt, vì vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da các bạn nên kết hợp giữa sữa rửa mặt và mật ong hàng ngày.

rua-mat-bang-mat-ong-1.jpg

Rửa mặt bằng mật ong có bị bắt nắng không?

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm sau khi dùng sẽ khiến da sạch hơn, trắng hơn nhưng cũng làm da mỏng hơn nên khi tiếp xúc với nắng dễ bị bắt nắng. Mật ong được biết đến như một loại mỹ phẩm nhưng là mỹ phẩm thiên nhiên rất an toàn cho người sử dụng, không gây bắt nắng cho da. 

Mặt dù, mật ong sát trùng và loại bỏ các tế bào chết cho da, nhưng song song với quá trình đó, mật ong cũng bổ sung các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da, giúp tăng độ đàn hồi, làm mờ các vết thâm, nhanh lành các vết thương hở và ngăn cản quá trình ô xy hóa, giúp da được bổ sung dưỡng chất, khỏe mạnh hơn và có “sức đề kháng” tốt hơn.

Chính vì vậy, bên quá trình làm sạch, mật ong còn giúp da chắc khỏe hơn và đặc biệt là không gây bắt nắng, bảo vệ da một cách toàn diện.

Trên đây là cách rửa mặt bằng mật ong giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn. Hãy tận dụng ngay nguyên liệu an toàn này để làm đẹp cho làn da của mình ngay hôm nay nhé.

Xem thêm:

 

Tin tức nổi bật