Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng bia hiệu quả bất ngờ

8/16/2019 10:49:00 AM
Bạn đã bao giờ sử dụng bia để làm đẹp da chưa? Bia là nguyên liệu làm đẹp đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách rửa mặt bằng bia đơn giản tại nhà nhé.

Tác dụng của bia trong làm đẹp da

rua-mat-bang-bia.jpg

Bởi trong bia có chứa lượng lớn vitamin B dồi dào và nhiều vi khoáng có lợi khác như selenium, magnesium và kẽm giúp làm mềm mịn da, giúp làm trắng da và đồng thời bia còn giúp thải độc tố ra khỏi da của bạn. Khi các độc tố được loại bỏ, làn da của bạn sẽ trở nên hồng hào và khỏe khoắn tự nhiên.

Ngoài ra trong bia còn chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất viêm da, làm chậm quá trình lão hóa của da và giúp duy trì vẻ đẹp trẻ trung, tươi tắn của da.

Hơn nữa các chất men trong bia còn có khả năng làm sạch da mặt và se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Vì vậy rửa mặt bằng bia không chỉ giúp làm da trắng sáng mịn màng mà còn giúp làm sạch da, tăng sự đàn hồi cho da.

Cách rửa mặt bằng bia hiệu quả bất ngờ

Cách rửa mặt bằng bia làm trắng da mặt

Da bạn thuộc loại da nhạy cảm và dễ kích ứng, ửng đỏ, hãy đắp mặt nạ kết hợp bia và sữa chua không đường. Sữa chua rất dịu nhẹ, dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.

Nguyên liệu

  • 2 thìa bia
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm

Bạn cho bia và sữa chua không đường trộn chung cùng nhau, rồi khuấy đều lên. Sau khi rửa sạch mặt, ngay lúc da còn ẩm bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ nguyên trong vòng 15 – 20 phút. Tiếp đến, rửa lại với nước ấm. Thực hiện rửa mặt bằng bia tại nhà này mỗi tuần 2 – 3 lần. Chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ trắng mịn hơn.

Cách rửa mặt bằng bia trị mụn

Đối với những bạn sở hữu làn da dầu có nhiều mụn trứng cá thì rửa mặt bằng bia cũng có tác dụng thổi bay đi những đám mụn bằng việc kết hợp bia, nước cốt chanh và mật ong.

Cách thực hiện: Pha 25ml bia với nước cốt 1 quả chanh và 1 thìa mật ong rồi đem hỗn hợp đi đun nóng. Bạn nhớ đun nhỏ lửa cho đến khi mật ong hòa tan chứ không đun sôi nhé. Chờ hỗn hợp nguội rồi đắp hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 5-10 phút. Dùng tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh là xong.

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bia

mat-na-bia-mat-ong.jpg

Từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã dùng bia để làm đẹp bằng cách tắm hàng ngày, có tác dụng làm dịu mát cũng như bảo vệ da họ dưới cái nắng gay gắt của sa mạc. Bia có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt.

Nguyên liệu

  • – 2 thìa bia
  • – 2 thìa mật ong
  • – 1 thìa ô liu

Cách làm

Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp. Rửa sạch mặt trước rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt. Để nguyên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần /tuần.

Mặt nạ bia cân bằng độ PH cho da

Nếu độ PH của da không được cân bằng thì da bạn sẽ tiết quá nhiều dầu hay quá khô. Tình trạng này không tốt cho da của bạn. Bia sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Nguyên liệu

  • 1/3 cốc bia
  • Nước cốt chanh
  • 1 thìa mật ong

Cách thực hiện

Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp đều lên khắp da. Massage và để nguyên hỗn hợp trên da trong 15 phút. Rửa sạch lại mặt với nước. Thực hiện 2 lần / tuần.

Mặt nạ bia cho da thường

Đối với da thường, công thức giữa bia, nước ép dưa chuột và lòng trắng trứng gà chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúng có tác dụng loại bỏ mụn, diệt khuẩn, phục hồi làn da hư tổn và làm lành vết thương.

Nguyên liệu

  •  2 thìa bia
  • 2 thìa nước ép dưa chuột
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm

Dưa leo bạn rửa sạch, bỏ vào máy ép nước trái cây và lấy nước. Lòng trắng trứng gà đánh bông lên. Cho tất cả 3 nguyên liệu trên vào 1 cái chén sạch rồi trộn lên. Bạn dùng bông gòn thấm dung dung dịch thoa khắp mặt, đợi đến lúc mặt nạ khô bạn gỡ xuống, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Dùng 2 – 3 lần/ tuần.

Lưu ý khi rửa mặt bằng bia

  • Mặc dù các dưỡng chất trong bia rất có lợi cho làn da, giúp da căng mượt và trắng sáng, tuy nhiên không nên rửa mặt bằng bia hàng ngày vì lượng cồn trong bia có thể gây kích ứng cho da, gây ra tình trạng da bị viêm nhiễm hoặc bị mụn nặng hơn. Vì vậy, chỉ nên áp dụng rửa mặt bằng bia với tần suất 3 lần/tuần.
  • Rửa mặt bằng bia sẽ giúp da trắng sáng, mềm mịn tuy nhiên làn da sẽ dễ bị tổn thương do các tia cực tím của ánh nắng mặt trời gây ra.Vậy nên các nàng nhớ bôi bem chống nắng cũng như che chắn cẩn thận khi ra đường để giúp bảo vệ da.
  • Nên sử dụng bia chất lượng của các hãng bia uy tín để tránh phải bia giả.
  • Không nên sử dụng bia lạnh để rửa mặt vì nó có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt cho da.

Trên đây là 5 cách rửa mặt bằng bia hiệu quả bất ngờ. Tùy vào mục đích mà lựa chọn phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để mang lại hiệu quả như ý nhé. bạn có thể tham khảo thêm cách rửa mặt bằng nước vo gạo nữa nhé, hiệu quả bất ngờ.

Xem thêm:

Tin tức nổi bật