Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Bị dị ứng da mẩn đỏ ngứa nên ăn gì?

5/6/2020 3:01:00 PM

Dị ứng da mẩn đỏ ngứa, ngứa rát khô sần không gây nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt, gây khó chịu trong sinh hoạt. Vì vậy cần có chế độ chăm sóc điều trị hợp lí, cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất cần thiết để cơ thể nhanh hồi phục. Khi dị ứng da mẩn đỏ ngứa cần có chế độ ăn như thế nào cho hợp lí? Cần kiêng cữ những thực phẩm nào? Siêu thị mỹ phẩm sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn trong bài viết sau đây nhé.

Di-ung-da-mat-man-do-ngua-nen-an-gi.png

Bị dị ứng da mẩn đỏ, ngứa rát nên ăn và kiêng ăn gì?

Dị ứng da mẩn đỏ ngứa nên ăn những gì?

Dị ứng da mẩn đỏ ngứa có những biểu hiện khác nhau như nổi mẩn đỏ, khô ráp, mụn viêm,…đến từ nhiều nguyên nhân như dị ứng mỹ phẩm, thời tiết, thức ăn,…Nhưng dù tình trạng thế nào nhẹ hay nặng ngoài việc chăm sóc, chữa trị đúng cách thì cần có một chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung dưỡng chất từ bên trong.

Trái cây, rau quả tươi

Các lại trái cây, rau quả tươi như cam, dâu, bưởi, rau cải xanh, rau má, dưa leo,… giàu khoáng chất, vitamin giúp tăng sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình tái tạo phục hồi làn da bị tổn thương. Có thể thay đổi các loại trái cây rau củ, cách chế biến tránh nhàm chán như: salad, sinh tố, nước ép, ăn trực tiếp,… thực hiện việc này mỗi ngày kết hợp với điều trị dị ứng da phù hợp sẽ nhanh khỏi thôi

Uống nhiều nước

Nước giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể thông qua việc bài tiết mồ hôi, nước tiểu. Ngoài ra còn cấp nước, dưỡng ẩm cho làn da từ bên trong. Mỗi ngày người trưởng thành cần cung cấp cho cơ thể từ 2 – 3l nước, đối với trẻ em từ 1,5- 2l

uong-nhieu-nuoc-khi-di-ung-da-mat-man-do-ngua.jpg

Uống nhiều nước giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể khi dị ứng da mẩn đỏ ngứa

Ngoài ra một số loại thức uống khác như: gừng, trà xanh, nước chanh là những thực phẩm giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, lành tính và phù hợp với tất cả mọi người.

Thực phẩm giàu protein

Giúp các mô liên kết dưới da liên kết bền vững hơn, hạn chế tối đa tổn thương da do dị ứng như: cá, thịt heo,…

Thực phẩm giàu tinh bột

Đây chính là nguồn nguyên liệu hỗ trợ quá trình tại tạo phục hồi làn da tổn thương nhưng rất lành tính và thân thiện như: lúa mì, yến mạch, bột mì,…

Thực phẩm có tính kháng khuẩn cao

Theo các nghiên cứu trong y học cổ truyền những thực phẩm như tỏi, củ hành, mật ong, lá chè có tác dụng sát trùng, giải độc, chống viêm nhiễm, giảm tình trạng mẩn đỏ, ngứa rát nhanh chóng

Những thực phẩm nên kiêng khi bị dị ứng da mẩn đỏ ngứa

Di-ung-da-mat-nen-kieng-ăn-gi.png

Dị ứng da mẫn đỏ ngứa nên kiêng ăn gì?

Chất kích thích và có chứa cồn

Rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… là những chất kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây ngứa da, nổi mẩn đỏ nhiều hơn. Ngoài ra hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn, kéo dài quá trình dị ứng da mẩn đỏ ngứa.

Thực phẩm có lượng muối cao

Hàm lượng muối cao sẽ gây kích thích dây thần kinh ngoại biên, da mặt sẽ trở nên ngứa ngáy hơn

Thực phẩm có lượng đường cao

Hàm lượng đường cao tăng đường huyết, giảm khả năng hồi phục của da

Thực phẩm cay nóng

Kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, bài tiết mồ hôi nhiều, lượng dầu thừa tích tụ không được vệ sinh sạch gây kích ứng, tổn thương da hình thành mụn trứng cá.

Di-ung-da-mat-noi-man-do-ngua-khong-nen-an-đo-an-cay-nong.jpg

Khi bị dị ứng da mẩn đỏ ngứa thực phẩm cay nóng chính là kẻ thù

Thực phẩm hàm lượng đạm cao

Như thịt bò, thịt cừu, thịt gà,… vì nhóm thực phẩm này làm sinh ra kháng nguyên (IgE), giải phóng Histamine gây tổn thương da nổi mề đay, ngứa rát, khô sần,… do hệ miễn dịch nhầm lẫn hàm lượng đạm này là “dị nguyên”

Trên đây Sieuthimypham.vn đã giải đáp thắc mắc bị dị ứng da mẩn đỏ ngứa nên ăn gì? Ngoài việc áp dụng cái phương pháp điều trị đúng cách khi dị ứng da thì cần có các biện pháp chăm sóc cơ thể từ bên trong bằng việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết và cần kiêng những thực phẩm không tốt. Các bạn hãy thiết lập một chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ dưỡng chất để da mặt trở lại trắng sáng mịn màng hơn nhé.

Xem thêm:

Tin tức nổi bật