Siêu thị mỹ phẩm
Khoẻ Hơn, Đẹp Hơn

Top những kiểu tóc đẹp nam thịnh hành nhất cho giới trẻ

1/20/2021 8:25:00 AM

Người xưa có câu "Cái răng cái tóc là góc con người", một mái tóc đẹp và phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp chúng ta trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn. Vậy đối với nam giới, kiểu tóc nào đẹp và được nhiều người lựa chọn. Sau đây, Siêu Thị Mỹ Phẩm sẽ giới thiệu cho các bạn top những kiểu tóc đẹp nam thịnh hành nhất cho giới trẻ nhé.

Những kiểu tóc đẹp nam thịnh hành nhất

Undercut

Undercut - một trong những kiểu tóc thịnh hành nhất hiện nay thực ra đã đặc biệt phổ biến trong những thập niên 20-40 của thế kỷ trước.

Khái niệm undercut đơn giản là để chỉ kiểu tóc được cắt ngắn 2 bên xung quanh, không nhất thiết phải sử dụng wax, hay sáp.

Một lý do để undercut luôn được ưa chuộng là nó có thể phù hợp với đa dạng các kiểu khuôn mặt: từ trái xoan, góc cạnh, đến tròn; trừ kiểu mặt kim cương hay trái tim, vì sẽ làm gương mặt bạn trở nên quá sắc, lộ trán rộng hoặc cằm nhỏ.

Nếu bạn muốn một phong cách đơn giản nhưng vẫn thu hút trong những hoàn cảnh khác nhau. Undercut là một lựa chọn tuyệt vời.

nhung-kieu-toc-dep-nam-undercut.jpg

Những kiểu tóc đẹp nam Undercut

Tóc mullet

Kiểu tóc Mullet xuất hiện từ những năm thập niên 70 rất được nhiều quý ông ưa chuộng. Đến những năm gần đây kiểu tóc này lại bùng nổ trở lại khi được nhiều sao nam Kpop lăng xê nhiệt tình và tạo làn sóng mạnh mẽ trong làng thời trang tóc.  Kiểu tóc này không chỉ giúp các đấng mày râu trở nên thật phong cách mà còn giúp họ trở nên thu hút và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Kiểu tóc này phù hợp với những anh bạn có gương mặt trái xoan hay mặt dài với làn da sáng. Anh em nào muốn nổi bật hơn nữa thì có thể thử nhuộm tóc để tạo vẻ ấn tượng. Nếu bạn muốn thử kiểu tóc này hãy biến tấu kiểu tóc nhẹ nhàng hơn với phần đuôi cắt ngắn và phần mái phía trước chỉn chu hơn. 

Mohican

Một lựa chọn cho những người thích vẻ đẹp đơn giản và gọn gàng bên cạnh undercut là Mohican. Kiểu tóc có nguồn gốc từ phương Tây này có đặc điểm sát ở bên đầu, trong khi phần giữa được cắt tỉa tạo cảm giác bồng bềnh, dài tương đối và có xu hướng đổ dồn về phía trước.

Trải qua một thời gian dài biến tấu cho phù hợp với vẻ đẹp hiện đại, Mohican hiện có nhiều kiểu dáng khác nhau, phải kể đến như: Mohican ngắn, mohican dài, mohican mái dài, mohican uốn, mohican kẻ đẹp…

Mohican nhìn chung hợp với phần nhiều các gương mặt. Song, các thợ cắt tóc (barber) khuyến cáo những người có gương mặt dài, hoặc sân bay, hoặc sở hữu lớp tóc mỏng, không nên để kiểu tóc này vì sẽ lộ rõ khuyết điểm cá nhân.

Quiff

Quiff về cơ bản có thể hiểu là một phiên bản bắt nguồn từ Undercut, do đó vẫn có những đặc điểm cơ bản của kiểu tóc này như: cắt ngắn, sát 2 bên, và để phần tóc trên đỉnh dài.

Tuy nhiên, Quiff có nhiều sự biến tấu hơn, và do đó phù hợp với nhiều gương mặt và phong cách. Chúng ta có thể để dài phần tóc đỉnh, vuốt ngược ra sau, uốn xoăn hay thậm chí tỉa ngắn.

nhung-kieu-toc-dep-nam-Quiff.jpg

Kiểu tóc nam Quiff

Sport

Sport là kiểu tóc nam ngắn gọn được nhiều chàng trai yêu thích. Nó đem lại vẻ đẹp trai, khỏe khoắn và cá tính cho người sở hữu. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt phù hợp với chàng trai có tính cách năng động, ưa thể thao.

Đặc điểm của mái tóc này là khá ngắn so với những kiểu tóc thời thượng khác. Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể điều chỉnh phần tóc mái dài ra một chút để thời thượng hơn. Phần tóc mái sẽ được vuốt dựng lên và cố định bằng gôm sáp. Nó đem đến vẻ sành điệu, cá tính. Trong khi đó tóc mai được cắt ngắn với kỹ thuật Undercut hoặc Fade. Nó đem đến cho các chàng trai vẻ sắc cạnh, nam tính.

Side Part 7/3

Từ cái tên, chúng ta đã có thể dễ dàng biết được đặc điểm của kiểu tóc này là việc chia ngôi 7/3. Điều này sẽ giúp cải thiện hơn vẻ đẹp của những chàng trai có gương mặt dài, trái xoan, hay kim cương.

Dù đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước, song, kiểu tóc này vẫn được ưa chuộng cho tới thời điểm hiện tại. Ngoài ra, kiểu gốc, mái tóc 7/3 còn có thêm nhiều hình thức khác như: uốn xoăn, uốn phồng, uốn xoăn gợn sóng...Cũng bởi đa dạng về hình thức mà có thể ứng dụng khi bạn ở trong nhiều môi trường khác nhau: từ trường học, công sở, cho đến giới nghệ thuật…

Slicked Back

Bên cạnh những kiểu tóc vượt thời gian bên trên, Bách hóa XANH cũng xin gợi ý bạn một kiểu tóc mang vẻ đẹp nam tính hiện đại.

Một công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp bạn có một mái tóc Slicked Back hoàn hảo là Pomade - loại sáp giúp giữ cho mái tóc được vuốt ngược ra sau, và nằm cố định. Pomade cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên bóng và ẩm hơn toát lên vẻ mạnh mẽ, lịch lãm khi ra đường.

Khi muốn để kiểu Slicked Back, bạn sẽ phải cắt ngắn phần tóc 2 bên và sau gáy sao cho gọn gàng, chỉnh chu hơn. Cũng vì vậy, kiểu tóc này này sẽ kết hợp hoàn hảo với những người có khuôn hàm vuông, nét mặt cân, sọ tròn. Đây là một trong những kiểu tóc đẹp nam thịnh hành nhất hiện nay của giới trẻ.

Bowl cut

Văn hóa Hàn từ đâu đã ảnh hưởng tới phong cách thời trang và dĩ nhiên bao gồm cả kiểu tóc. Brown Shaggy Bowl cut phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, gợi vẻ hấp dẫn, ngây thơ pha chút sự cổ điển. Với mái tóc này, chúng ta sẽ phần nào đó trở nên ngây ngô hơn trong mắt các chị phụ nữ.

Textured 2020

Đây là kiểu tóc khá mới, có phần “điệu đà” khi lần đầu xuất hiện từ năm 2016. Textured là tính từ được dùng để miêu tả sự đan xen, và do đó kiểu tóc Textured đặc trưng bởi việc các lớp tóc được đan vào nhau một cách có chủ ý.

Ngoài ra, kiểu tóc này có phần mái và sau gáy ngắn, tạo cảm giác khiến khuôn mặt bạn dài ra. Do vậy, đây có thể là một vị cứu tinh cho những bạn nam nào đang sở hữu cho mình một gương mặt ngắn đấy.

Man Bun

Man bun là kiểu tóc của nam giới, kiểu tóc này có phần tóc dài đều bằng nhau khoảng 20-25cm, phía sau hay phía trên đỉnh đầu được buộc hoặc búi gọn gàng lộ phần gáy. Tóc man bun không những mang lại vẻ phong trần, lịch lãm, lãng tử mà còn thể hiện sự bụi bặm, mạnh mẽ và vô cùng nam tính của các chàng trai.

Layer

Tóc nam đẹp layer là một trong những kiểu tóc được nhiều sao quốc tế ưa chuộng và tạo thành cơn sóng hot trong cộng đồng giới trẻ. Kiểu tóc này có đặc điểm được tỉa dài 2 bên, những lọn tóc được tạo hình xếp layer trông vô cùng bắt mắt và  nổi bật. Tóc tỉa layer cực kỳ phù hợp với mọi gương mặt từ tròn dài đến vuông góc cạnh. Thêm chút màu tóc nhuộm phù hợp bạn sẽ trở nên điển trai lịch lãm cũng như thu hút mọi ánh nhìn dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. 

Spiky

Đây là kiểu tóc nam ngắn chiếm trọn niềm tin yêu của các chàng trai vì không chỉ thể hiện sự đơn giản mà sâu trong đó là sự nam tính mạnh mẽ.

Kiểu tóc này vô cùng thích hợp với các chàng trai sporty (ưa thích vận động), tham gia nhiều hoạt động ngoài trời.

Kiểu tóc nam này dễ dàng tạo kiểu mà không hề tốn kém nhiều thời gian trong việc làm đẹp. Chính sự ngắn gọn và nam tính nên kiểu tóc này phù hợp với mọi độ tuổi của các chàng trai.

Buzz Cut

Gần giống như kiểu tóc nam đầu đinh nên Buzz Cut không cần sử dụng đến wax vuốt vẫn khiến cho bạn tỏa sáng khi được tôn lên rõ mồn một.

Chỉ cần một chiếc tông đơ trong tay, người thợ cắt tóc sẽ nhanh chóng biến hóa bạn trở nên “chất chơi” hơn rất nhiều với mẫu đầu đình đám này.

Vì mát mẻ nên đây cũng được xét vào nhóm tóc nam mùa hè và kiểu tóc nam trẻ trung nhất hiện nay.

Tuy nhiên, để giữ vững được nét điển trai thì bạn cần phải định kỳ 2 tuần một lần ghé salon tóc để điều chỉnh lại form tóc nhé.

Crew Cut

Là một biến thể khác của Buzz Cut, kiểu tóc nam Crew Cut thể hiện nét đặc trưng khi phần gáy và hai bên được cạo sát trong khi đó phần đỉnh và mái tóc để dài hơn..

Cũng như Mohican, Crew Cut cũng chỉ để phần mái ở mức vừa đủ để tạo hình tốt hơn cho người chủ sở hữu.

nhung-kieu-toc-dep-nam-Crew-Cut.jpg 

Tóc nam Crew Cut

French Crop

Đây là một trong những kiểu tóc đẹp nam dễ thực hiện tại các salon trong nước, tóc nam đẹp theo kiểu Pháp cũng không cần phải chăm chuốt quá nhiều và phù hợp những quý ông bận rộn.

Chỉ cần khoát thêm cho bản thân những bộ vest lịch lãm hoặc chiếc áo sơ mi trắng, kiểu tóc nam lịch lãm này sẽ khiến bạn trở nên nam tính hơn rất nhiều.

Để thu hút được sự chú ý hơn, bạn đừng quên dùng thêm chút sáp vuốt để tạo những đường nét uyển chuyển cho mái tóc nhé.

Đặc điểm của tóc nam đẹp theo kiểu Pháp: Phần tóc hai bên được cắt sát còn phần tóc trên đỉnh dài hơn vài cm được cắt gọn gàng. Tùy vào sở thích mà bạn có thể điều chỉnh lại độ dày của tóc từ 2 - 3 phân hoặc sát cả da đầu.

Pompadour 

Pompadour là kiểu tóc nam có phần mái được hớt ngược về phía sau và có độ dài dài hơn phần tóc ở đỉnh và gáy, đồng thời hai bên gáy ngắn giống như kiểu tóc Undercut. Việc hất ngược tóc như thế nhằm tạo độ phồng cho tóc ở trên đầu, khiến tóc bồng bềnh có tác dụng làm tăng độ dài khuôn mặt và chàng trai thì trở nên cuốn hút hơn. 

Kiểu tóc này bạn có thể biến tấu đa dạng tùy vào sở thích như Pompadour cổ điển, hiện đại, Hàn Quốc, vuốt ngược, tạo rối ... Kiểu tóc này phù hợp nhất với những người có mái tóc với độ dày trung bình trở lên, phù hợp với các quý ông có vầng trán không quá cao và gương mặt hình oval, vuông và tròn.

Mẹo chăm sóc tóc mà nam giới cần phải biết

Để có thể sở hữu được những mẫu tóc nam đẹp mà 2momart đã chia sẻ ở trên, trước tiên bạn cần phải biết cách chiều chuộng mái tóc của bản thân trước khi lựa chọn đến việc nên chọn loại tóc sử dụng gel tạo kiểu hay những kiểu đơn giản tự nhiên.

Dưới đây sẽ là một số mẹo chăm sóc tóc nam theo từng chất tóc, kiểu tóc,... giúp bạn nam mau chóng sở hữu mái tóc chắc khỏe, óng mượt.

Lau khô tóc cẩn thận

Một trong những cách chăm sóc tóc uốn nam đạt hiệu quả tốt nhất đó chính là hạn chế sử dụng máy sấy tóc và để tóc khô một cách tự nhiên nhất.

Khô tự nhiên ở đây không phải là tắm xong là để đầu ướt bước ra khỏi nhà nhé! Lau khô tóc một cách nhẹ nhàng bằng khăn khô và ngồi trước gió một khoảng thời gian ngắn.

Trong lúc này, bạn có thể thoa thêm cho tóc một ít dưỡng ẩm rồi mới hẳn quyết định có nên vuốt tóc hoặc để không hay không nhé.

Chải tóc khi còn ướt

Khi tóc còn ướt, bạn hãy sử dụng chiếc lược chuyên dùng cho loại tóc của bạn để có cách chăm sóc tóc cho nam tốt nhất.

Để tóc không bị hư tổn, bạn có thể sử dụng loại lược răng thưa để đảm bảo tóc không bị gãy rụng quá nhiều nhé.

Sấy tóc

Nếu bạn buộc phải sấy tóc để đốt cháy thời gian làm khô tóc thì nhớ hãy xịt trước một lớp dưỡng tóc trước khi sấy và để khoảng cách của máy đến da đầu trong khoảng từ 15 - 25cm.

Thao tác sấu cần di chuyển nhanh chóng, không nên sấy tại một vị trí quá lâu vì sẽ khiến chân tóc bị hư hại đấy.

Thay đổi chế độ ăn uống khoa học

Nếu không may mái tóc của bạn bị suy yếu do lão hóa hoặc muốn nuôi tóc dài ra để tạo kiểu thì bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp với việc nuôi dưỡng tóc nhé.

Đây là một trong những việc chăm sóc tóc nam một cách gián tiếp giúp tóc mau chóng khỏe để sẵn sàng được tạo kiểu mới đấy.

Kiểm soát tình trạng rối tóc

Chăm sóc tóc nam với mái tóc xoăn tự nhiên hoặc do được làm từ thợ thì nên cung cấp cho tóc thêm lượng protein cần thiết và cấp ẩm.

Sử dụng dầu xả là cách chăm sóc tóc uốn nam tốt nhất vì giúp tóc không bị khô mà còn vào nếp một cách nhanh chóng.

Chăm sóc tóc nam thưa

Để bạn chăm sóc mái tóc thưa thì bạn cần sử dụng những sản phẩm có thành phần chính bên trong là nước.

Vì điều này sẽ giúp không lưu lại quá nhiều chất trên tóc đồng thời làm tóc dày hơn và tạo độ bồng bềnh cho mái tóc.

Trên đây, Siêu Thị Mỹ Phẩm vừa giới thiệu cho các bạn những kiểu tóc đẹp nam thịnh hành nhất cho giới trẻ hiện nay. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn nam lựa chọn được cho mình một kiểu tóc đẹp nhé.

Xem thêm: 5 cách trị rụng tóc bằng nha đam đơn giản và hiệu quả

 

Tin tức nổi bật